Dù đang chiếm một thị phần mua sắm trực tuyến rất lớn, nhiều khách hàng hễ nhắc đến là nói Lazada lừa đảo bán hàng kém chất lượng. Vậy Lazada lừa đảo khách hàng như thế nào? Những trường hợp người bán lừa đảo khách hàng thường xảy ra như thế nào? Mua dính hàng dởm và tiền mất tật mang là những vấn đề rất nhiều khách hàng gặp phải khi mua hàng ở Lazada.
Nội dung bài viết này giúp bạn có cái nhìn khách quan, hiểu lý do tại sao khách hàng hay nói là bị Lazada lừa bán hàng giả/hàng kém chất lượng.
Dưới đây là một số kinh nghiệm và những câu chuyện đã từng xảy ra để giúp bạn đánh giá và cẩn thận hơn khi mua hàng trên Lazada. Đừng để bị lừa mua hàng bởi những nhà cung cấp/người bán lừa đảo.
Lưu ý: Hiện nay trên Lazada đã có rất nhiều CỬA HÀNG CHÍNH HÃNG. Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm mua hàng trên Lazada thì nên mua ở các gian hàng chính hãng trước khi mua ở các gian hàng không chính hãng nhé.
Dưới đây là một số gian hàng chính hãng mà bạn nên xem qua cho biết. Tất cả các sản phẩm có ghi chú là “Cửa hàng chính hãng” thì đều là hàng chất lượng, cứ yên tâm mua nhé.
Dĩ nhiên là ngoài các gian hàng này thì hiện nay ở Lazada đã có hàng trăm gian hàng chính hãng khác nhau. Ví dụ như Mỹ phẩm, Mẹ và bé có rất nhiều thương hiệu chính hãng trên Lazada. Cứ gặp các sản phẩm có ghi “Cửa hàng chính hãng” là có thể yên tâm về chất lượng nhé.
Lazada lừa đảo khách hàng như thế nào?
Hàng công nghệ là những mặt hàng bán chạy nhất trên Lazada. Đây là nhóm mặt hàng dễ mua dính hàng giả, hàng nhái. Lazada cũng bị nhiều tiếng xấu là Lazada lừa đảo khách hàng với những mặt hàng nhóm này.
Một số lý do khách hàng dẫn đến việc Lazada bị cho là lừa đảo bao gồm:
1. Lazada không giao hàng
Đây là trường hợp Lazada tự hủy đơn hàng của khách. Hoặc Lazada báo cho khách hàng là hàng không còn để bán sau khi khách hàng đã đặt hàng xong.
Việc này diễn ra nhiều hơn vào những dịp có khuyến mãi, giảm giá sốc. Sau khi khách hàng đặt mua mà không được giao hàng thì đó giống là hành vi lừa đảo của Lazada từng xảy ra trong các chương trình khuyến mãi là chuyện đương nhiên.
Lazada thì thường có khá nhiều lý do dẫn đến việc họ hủy đơn hàng của khách hàng bao gồm:
2. Nhiều người đặt nên hết hàng
Khách hàng thường hay chọn thanh toán khi giao hàng. Nhiều khi đặt xong còn hủy đơn hàng nữa. Vì vậy, hệ thống của Lazada có thể đã cho phép khách hàng đặt nhiều hơn số lượng sản phẩm còn tồn kho.
Hoặc tồn kho của nhà cung cấp đã hết nhưng Lazada chưa kịp cập nhật hệ thống, nên sẽ dẫn đến tình trạng bán mà không giao hàng như thế này.
Nếu đặt xong, thanh toán xong mà Lazada không bán thì có thể thẳng thắn coi là Lazada lừa đảo khách hàng. Nhưng nếu chưa thanh toán thì việc người bán hủy đơn hàng cũng là chuyện bình thường trong giao dịch mua bán.
Vì nhiều khách đặt hàng xong chạy làng không nhận hàng thì có mấy khi bị lên báo là lừa người bán đâu. Các hãng hàng không chẳng hạn cũng hay có chính sách chấp nhận overbooking vì họ biết một số khách hàng sẽ hủy chuyến bay sau đó.
3. Đặt sai giá nên nhà cung cấp không chịu bán
Dù khách quan hay chủ quan thì đây cũng là lỗi của Lazada. Và không phải là ngẫu nhiên mà Lazada bị coi là đi lừa khách hàng ở những vụ việc như thế này.
Lần gần đây nhất có một bạn trên Tinhte cũng đã chia sẻ câu chuyện mua Tivi bị như thế này rồi. Thấy Lazada có giá thấp quá nên mua luôn, nhưng sau đó Lazada không giao hàng vì nhà cung cấp không chịu bán với giá đặt sai đó.
Trường hợp này xảy ra hẳn là lỗi của Lazada nên bị ăn chửi Lazada lừa đảo cũng phải. Việc đặt sai giá sản phẩm và không giao hàng sau khi khách hàng đã mua và đã thanh toán thì đúng là tiếng xấu để đời.
Khi gặp những trường hợp thế này thì Lazada thường tặng cho khách hàng một số Voucher Lazada để mua hàng lần sau coi như bồi thường một phần tổn thất tinh thần.
Chẳng có lời khuyên nào trong trường hợp này được cả. Họ không giao hàng thì bạn phải đi mua chỗ khác hoặc đặt lại với giá mới cao hơn thôi. Ngay cả Adayroi cũng từng có những vụ tương tự thế này. Rồi nhân viên báo lại là hết hàng nhưng thực ra họ sửa lại cập nhật giá cao hơn và bán tiếp.
4. Lazada bán hàng giả, hàng lỗi
Trên Lazada đã có khoảng hơn 15.000 người bán. Vì thế mà có nhiều trường hợp khách mua dính hàng giả, hoặc hàng kém chất lượng từ những người bán không có uy tín.
Đặc biệt với các mặt hàng điện tử, công nghệ thì trên Lazada có rất nhiều sản phẩm của Trung Quốc. Nhiều sản phẩm có mức giá chỉ rẻ bằng khoảng một nửa giá hàng chính hãng. Nếu mua những sản phẩm quá rẻ này thì bạn sẽ dễ mua dính hàng kém chất lượng.
Nhiều khách hàng mua các sản phẩm điện thoại bị dính trường hợp này. Do chính sách bảo hành của người bán không rõ ràng, sản phẩm thì lại là hàng nhập khẩu (hoặc hàng dựng lại rồi nói là nhập khẩu). Sau đó khi mua dính thì không biết kêu ai.
Những người bán ít uy tín thì bạn nên tránh xa, đừng ham rẻ để rồi mua dính hàn kém chất lượng.
5. Gian hàng bán bởi Lazada thì lại rất uy tín
Theo những gì mình quan sát thì nếu mặt hàng đó bán và giao bởi Lazada thì bạn có thể yên tâm về chất lượng hàng. Vấn đề hàng giả, kém chất lượng hay khách nói Lazada lừa đảo chỉ xảy ra với những Shop/ Gian hàng không uy tín thôi.
Nếu bạn xem hàng trong danh mục bán và giao bởi Lazada dưới đây thì có thể yên tâm 99.99% rồi.
6. Lazada bán hàng cũ
Ngay cả một đơn vị bán hàng uy tín như Bách Khoa Computer cũng từng bị dính một vụ liên quan đến việc bán hàng cũ. Câu chuyện thì cũng qua rồi nhưng nói tóm gọn lại thì trên Website lúc đó có một con iPad Air với giá 9.9 triệu.
Nhiều người thì nghi ngờ chất lượng vì không chỗ nào bán rẻ thế. Khách thì thấy rẻ vẫn mua, về mới biết mua dính phải hàng Refurbished của Apple (Hàng cũ và được Apple sửa lại).
Sau vụ lùm xùm đó thì BK Computer cũng đã kịp sửa lại, cập nhật nội dung chi tiết sản phẩm để nói là hàng chỉ là 100% chính hãng và bảo hành tại BK Computer thôi chứ không còn nói là bảo hành chính hãng.
Khách thì cuối cùng cũng trả lại hàng cho BK Computer và nhận lại tiền. Cả ba bên đều mất công, mất việc trong trường hợp này. Khách hàng thì sau vụ này cần phải lưu ý:
- Nếu hàng bạn định mua có giá quá rẻ mà lại không nằm trong những chương trình khuyến mãi của Lazada thì hãy cẩn thận cân nhắc và có thể gọi điện hỏi kỹ lại đơn vị bán hàng
- Nếu mua dính hàng như thế này thì tốt nhất yêu cầu trả lại hàng càng sớm càng tốt
- Làm việc với bộ phận CSKH của Lazada thì hãy gọi điện cho nhanh chứ đừng mail qua lại mất thời gian
7. Nhiều khách mua phải hàng giả trên Lazada
Thực sự đơn vị bán hàng giả đó mới là người lừa đảo khách hàng chứ không phải Lazada. Nhiều người cho rằng Lazada phải chịu trách nhiệm kiểm soát hàng bán trên Website của mình.
Mình cũng hay mua hàng trên Ebay nên mình biết những đơn vị như Lazada sẽ không bao giờ kiểm soát được 100% chất lượng các mặt hàng. Họ chỉ kiểm tra mẫu một số người bán lớn/sản phẩm bán nhiều. Sẽ có những đơn vị dựa vào đó để lừa đảo bán hàng giả cho khách.
Nói về chuyện bán hàng giả lừa đảo khách thì kinh điển nhất mình thấy là mấy bạn mua sạc dự phòng điện thoại bên Sendo.vn (không biết của đơn vị nào bán) với giá 75.000đ, về tháo ra thì thấy có cục bê tông bên trong.
Trên Lazada cũng có những đơn vị bán hàng giả, hàng kém chất lượng nhập khẩu từ Trung Quốc. Có bạn còn từng mua dính iPhone hàng dựng (hàng đã bị thay mất linh kiện chính hãng rồi) và vì thế khi mang về dùng thì chẳng mấy đã bị hỏng. Để tránh những tình huống như thế này bạn cần làm mấy việc sau:
- Nhắc lại lần hai là đừng tham của rẻ. Mấy bạn tham mua bên Sendo cái sạc dự phòng 75.000đ nhưng thực tế thì sạc hàng chính hãng phải 300K trở lên cơ mà
- Hãy luôn kiểm tra hàng cẩn thận khi nhận hàng. Cái này Lazada ghi rất rõ trên bao bì đóng gói sản phẩm khi giao hàng rồi
- Hàng công nghệ nhớ kiểm tra kỹ xem giấy bảo hành có đầy đủ không. Nếu là hãng cũ, hàng giả thì nhiều khả năng không có phiếu bảo hành
- Để ý xem mặt hàng bạn mua có dễ dính hàng giả không: Như đồng hồ chẳng hạn thì hãy cẩn thận nhé
8. Hàng hết hạn bảo hành
Không ít những mặt hàng mà bạn mua về có thể bị hết hạn bảo hành. Nếu mặt hàng bạn mua mà tốt thì có thể sẽ không sao vì thường thì hàng mà để trong kho, được bảo quản tốt thì cũng ít hỏng thôi.
Nhưng nếu mặt hàng bạn mua phải hết bảo hành thì có thể khiếu lại với nhà cung cấp hoặc trường hợp xấu nhất hãy yêu cầu đổi/trả sản phẩm.
9. Giao nhầm hàng
Đây cũng là một lỗi có thể xảy ra trong quá trình giao nhận hàng. Nếu bạn cẩn thận kiểm tra khi nhận hàng thì mình tin là sẽ giải quyết được vấn đề này ngay. Những mặt hàng giá trị thấp hoặc không quan trọng có thể khiến bạn chủ quan.
Có nhà cung cấp cố tình giao mặt hàng tương tự với giá thấp hơn cho khách hàng để lừa khách và hưởng lợi. Nhưng cũng có những trường hợp chỉ do nhầm nhọt trong quá trình vận chuyển như đơn hàng mua sạc iPhone 5 mà khách nhận được sạc iPhone 4 của một bạn từng chia sẻ chẳng hạn.
Nếu gặp những trường hợp như thế này mà phát hiện ra ngay khi nhận hàng thì bạn đừng nhận hàng nữa, yêu cầu luôn nhân viên giao hàng trả lại cho Lazada.
Nếu phát hiện hành vi lừa đảo của người bán thì sau đó bạn nhớ báo cho Lazada càng sớm càng tốt và nhớ chụp hình lại. Bản thân mình thì mình nghĩ Lazada không lừa khách hàng mà chỉ có những đơn vị bán hàng không có uy tín mới đi lừa thôi.
Ngoài những trường hợp khách hàng mua hàng công nghệ nói Lazada lừa đảo như ở trên thì dưới đây là một số mặt hàng bạn không nên mua trên Lazada. Có rất nhiều địa chỉ khác để bạn có thể mua những mặt hàng đó.
10. Hàng thời trang trên Lazada
Hàng thời trang từ trước đến nay chưa bao giờ là thế mạnh của Lazada. Bản thân Lazada thì họ chỉ bán một số rất ít mặt hàng thời trang thôi, còn đa phần hàng là của các đơn vị khác bán.
Nếu dạo qua một vòng trên Lazada bạn sẽ thấy, ngoại trừ những mặt hàng có thương hiệu rõ ràng, giá hàng triệu đồng thì những mặt hàng khác đa phần bán bởi những Shop nhỏ. Và đánh giá chung về hàng thời trang trên Lazada thì mình thấy một số điểm sau:
Giá cả
Giá cả hàng thời trang trên Lazada khá loạn với nhiều sản phẩm giá thấp khủng khiếp và nhìn vào đã khiến khách hàng nghi ngờ về chất lượng rồi. Giá các mặt hàng có thương hiệu thì lại vô cùng cao.
Nếu bạn muốn mua hàng hiệu thì nên tham khảo thêm Zalora. Hãy cân nhắc những chương trình Zalora giảm giá bạn sẽ tìm được nhiều sản phẩm Sales giá tốt. Zalora phối cả hàng hiệu cao cấp và bình dân. Và họ là địa chỉ bán hàng thời trang nhận được nhiều phản hồi tốt từ cộng đồng trong thời gian gần đây.
Nguồn gốc
Ở Việt Nam theo những gì mình quan sát ở các cửa hàng Offline thì đa phần hàng thời trang có nguồn gốc từ Trung Quốc là phần nhiều vì bán hàng Trung Quốc thường lãi hơn bán hàng dệt may Việt Nam.
Trừ một số thương hiệu lớn như The Blue, Canifa, Vascara, Viettien…thì họ đã có hệ thống cửa hàng phân phối riêng rồi.
Việc mua hàng Trung Quốc về rồi dán lại nhãn Made in Vietnam là việc làm đơn giản nhất mà các Shop thời trang có thể làm để nâng tầm chất lượng sản phẩm lên và để khiến người tiêu dùng yên tâm hơn.
Vì vậy, thông tin về địa chỉ xuất xứ hàng thời trang trên Lazada xem chỉ tham khảo thôi, mình tin rằng nhiều cửa hàng thay tem mác về nơi sản xuất hàng.
Bảo hành, đổi, trả hàng
Xem qua một vòng thì mình thấy là nhiều sản phẩm ghi rất chi tiết là không bảo hành, không đổi trả, còn Lazada thì vẫn cứ gắn cái mác “Trả hàng trong vòng 14 ngày” như lừa khách hàng vậy. Nếu bạn không để ý chi tiết mà chỉ để ý thông tin Lazada gắn mác thì sau này lúc nào phần thiệt thòi cũng sẽ thuộc về phía bạn.
Các Shop bán hàng này lúc nào cũng sẽ cãi lý với bạn là họ không cho đổi, trả hàng, chỉ là bạn đọc không kỹ mà thôi. Những thông tin không thống nhất như thế vẫn hay xảy ra, ngay cả đối với hàng công nghệ mua trên Lazada.
Kích cỡ
Lazada không phải đơn vị chuyên kinh doanh hàng thời trang và hàng thì nguồn gốc từ nhiều nơi nên bạn sẽ khó mà biết được kích cỡ mô tả có đúng theo quy chuẩn phổ thông hay không.
Việc không có tiêu chuẩn thống nhất và các Shop sẽ tự đăng thông tin lên rất dễ khiến bạn mua phải những sản phẩm không mặc được.
Chất lượng sản phẩm
Hàng thời trang vẫn là một mặt hàng mà chất lượng khá khó đánh giá khi mua hàng Online. Và đây là mặt hàng bạn cần cẩn thận khi mua online vì màu sắc và chất liệu hàng thời trang mua trên mạng gần như không thể đánh giá được. Sẽ rất dễ mua dính sản phẩm không ổn như những đánh giá dưới đây của một số khách hàng mua trên Lazada.
Ngoài ra, thì Lazada và Zalora cùng sở hữu bởi Rocket Internet. Nên bạn không thấy những chương trình quảng cáo giảm giá cho ngành hàng thời trang. Chẳng có lý do gì để họ tự giảm giá và cạnh tranh với chính mình cả. Nên mặt hàng thời trang là hàng không nên mua trên Lazada.
11. Mua đồng hồ trên Lazada
Với mặt hàng đồng hồ thì mua trên Lazada phải rất cẩn thận. Nguy cơ hàng giả, hàng nhái khá cao. Trước đây mình đã nghe một câu chuyện của một bạn mua Đồng hồ trên Lazada mà bị mua dính hàng giả rồi. Vì thế mà nếu bạn mua Đồng hồ thì phải hết sức chú ý mấy điểm sau:
Chính sách bảo hành
Đa phần các hãng đồng hồ lớn thường có chính sách bảo hành toàn cầu đối với sản phẩm. Nhưng nếu đơn vị bán hàng đó uy tín thì họ cũng sẽ sẵn sàng giúp bạn bảo hành luôn ngay tại cửa hàng của họ.
Theo hình thức đổi hàng mới, hoặc họ sẽ đi liên hệ với trung tâm bảo hành giúp bạn để bảo hành sản phẩm. Việc này thì các trung tâm điện máy vẫn đang làm khá tốt còn các đơn vị kinh doanh đồng hồ thì làm kém hơn.
Trước khi mua hàng, bạn có thể Search Google để lấy contact của đơn vị bán hàng và hỏi kỹ chính sách bảo hành xem họ nói như thế nào.
Thường thì khi bạn gọi đến các cửa hàng bán đồng hồ bạn sẽ gặp nhân viên bán hàng. Nên hỏi thật kỹ lúc đó vì họ không biết bạn sẽ mua trên Lazada hay mua trực tiếp tại cửa hàng và có thể thông tin họ đưa ra khi đó sẽ không giống với những gì họ đăng trên Lazada.
Giá đồng hồ khá cao
Mặt bằng giá cả Đồng hồ ở Việt Nam khá là cao. Đó là những đánh giá của mình sau khi tìm hiểu, so sánh giá nhiều sản phẩm ở tầm trung một vài triệu đồng/Sản phẩm.
Cách đây không lâu, mình cũng từng định mua một chiếc đồng hồ Skagen ở Việt Nam bán gần 4 triệu (nhiều cửa hàng bán như thế), nhưng cuối cùng mình lại mua hàng trên Amazon với tổng chi phí về đến VN chỉ hơn 2 triệu một chút thôi.
Và như bạn thấy thì hiện tại rất nhiều địa chỉ, cửa hàng ở Việt Nam bán đồng hồ hàng hiệu nhập khẩu từ Nhật, mức giá mà họ bán sau khi nhập về có thể là gấp đôi với mức giá nhập vào. Vì vậy nhìn chung mình thấy đồng hồ ở Việt Nam khá là đắt. Khi bạn định mua Đồng hồ, chỉ cần tham khảo Yahoo Japan là biết.
Bạn có thể dùng Google Translate nếu không biết tiếng Nhật. Nói thêm một chút thì Yahoo Japan là một trong những đơn vị kinh doanh Thương mại điện tử cực lớn và thành công ở Nhật (mặc dù họ thất bại ở hầu hết những thị trường khác). Và người Nhật thì cả về văn hóa, xã hội của họ rất văn minh nên hàng giả bị kiểm soát rất chặt.
Những dịch vụ mua giúp Hàng Nhật thì vô vàn nên nếu bạn kiểm tra giá khi mua từ Nhật (Có thể là Yahoo Japan hoặc Amazon.co.jp) thì mình tin là đa phần đồng hồ mua về sẽ rẻ hơn mua trên Lazada. Nếu không biết đơn vị nào hỗ trợ Ship hàng từ Nhật thì bạn tham khảo dịch vụ của Ebay.vn nhé.
Và cuối cùng, hãy tham khảo thêm kinh nghiệm mua đồng hồ Online ở Ebay/Amazon. Chắc chắn bạn sẽ tìm được các sản phẩm giá siêu rẻ, từ những người bán uy tín mà không phải lo Lazada lừa đảo nữa.
12. Lazada lừa đảo nhưng vẫn là địa chỉ bán hàng rất chạy?
Số lượng lời phàn nàn về Lazada cũng có nhưng nếu so sánh với số lượng đơn hàng mà Lazada thực hiện mỗi ngày thì số lượng phàn nàn không đáng bao nhiêu.
Dịch vụ của họ cũng đã được cải thiện rất nhiều từ khi họ mới thành lập. Ví dụ như việc cho phép khách hàng kiểm tra hàng trước khi thanh toán tiền (Ngay cả khi Lazada giao hàng qua các dịch vụ trung gian) chẳng hạn cũng là điểm mà họ tiếp thu ý kiến khách hàng để cải thiện dịch vụ.
Bên cạnh đó, họ cũng hay có những chương trình khuyến mãi và bạn vẫn luôn có thể tìm thấy những mã giảm giá Lazada giúp bạn tiết kiệm được phần nào khi mua hàng.
Nói gì thì nói mình cũng là một người hay mua hàng Online. Và Lazada vẫn là một địa chỉ mà mình hay đặt hàng. Quan trọng nhất vẫn là phải tìm hiểu kỹ về hàng hóa, người bán để bảo vệ mình.
Lazada cũng chỉ là một bên trung gian đứng ra dàn xếp giúp cho việc mua bán, giao hàng thuận lợi hơn thôi. Đừng đặt quá nhiều niềm tin và Lazada mà không tìm hiểu kỹ thông tin. Dù bị nhiều tiếng xấu là Lazada lừa đảo khách nhưng rõ ràng nhờ Lazada mà nhiều người vẫn mua được hàng rẻ mà chất lượng.
Tôi đặt mua nồi hấp Philip lúc khuyến mãi giảm giá (do Lazada cũng cấp) rồi chờ mãi k thấy giao. Hỏi NV Lazada thì cứ bảo đang trên đường giao, Yên tâm chờ. Chờ dến hết hạn cũng chưa thấy giao, hoi tiếp thì bảo do liên hệ không đc nên hủy….. Nói chung là ngang ngược xem thường KH quá……
Đặt hàng xong qua ngày sau báo hết hàng.
Đặt 1 đơn hàng cùng 1 sản phẩm mà chia nhỏ nhiều lần giao hàng.
Nhân viên hỗ trợ phần giao hàng nhanh bên Lazada bắt trả thêm phí ship khi chưa có thông báo nào cả.
Có ai gặp phải những trường hợp trên như mình chưa ạ?
Khổ thân tôi . Mua miếng dán tan mỡ bụng do thấy rẻ hơn 30% so với thị trường nên liền mua 2 hộp 170k . Về dán lên bụng được 1 ngày thì tháo ra keo vẫn dính đầy bụng tắm rửa cách nào vẫn không ra. Lên mạng tra hàng giả hàng thật thì tá hỏa là hàng giả.
Mình mua 2 bộ sản phẩm của một gian hàng trên Lazada, nó giao cho một bộ nhưng tính tiền đến 2 bộ, giờ check lại thấy sản phẩm của nó toàn nhận 1 sao.
Mình có bán hàng trên lazada thì gặp đơn hàng giả rất nhiều. Thấy họ đặt hàng nên mình gọi để xác nhận thì họ nói là không có đặt đơn hàng nào hết. Theo quy định của lazada là chỉ cần mình Huỷ / Không xác nhận đơn hàng là bị phạt 220.000 VNĐ chỉ có khách huỷ đơn hàng mới được thôi. Khi huỷ cũng không có phần lý do huỷ để mình báo cáo là đơn hàng giả được. Đăng ký trên đó đã lâu đã chưa có bán được đơn nào là đã bị – 440.000… Xem thêm »
Dịch vụ tốt (thời gian giao hàng) nhưng thông tin hàng hóa không đồng nhất. Nhiều sản phẩm giống nhau nhưng giá cả khác nhau. Mua 1 lần rồi chắc không dám mua nữa. Thông tin sản phẩm không rõ ràng (cố tình hay vô ý) người mua dễ nhầm lẫn.lời khuyên cho lazada: ” chỉ giữ lại các gian hàng uy tín thôi”. Loại bỏ tất cả các gian hàng lừa đảo. Từ nay chắc không dám mua hàng qua mạng nữa.
Vừa mua hàng của Lazada. Có quá nhiều vấn đề. Muốn ấm ức thì hãy mua hàng của Lazada. Hàng cực kì kém chất lượng. Mình mua 1 cặp quần Kaki size 32 thì 1 cái mặc vừa, 1 cái giống như cho trẻ em. Khi đặt hàng thì có khuyến mãi kèm theo là 1 cái dây lưng và 1 đôi quần đùi mặc ở nhà đến khi giao hàng không có luôn. Mình mua đôi giầy size 41 nó gửi đến đôi size 9 eu, mình đổi lại size nó đòi tăng giá từ 850 lên 1500k. Tức… Xem thêm »
Bạn phản hồi với Lazada và làm yêu cầu trả hàng và yêu cầu hoàn tiền nhé.
Mình có mua 2 cái loa bluetooth jbl trên lazada, tổng 2 đơn hàng cũng 8 9 triệu, kiểm tra lúc nhận hàng thì thấy chất lượng âm thanh ok, ngoại hình ok ko vấn đề gì, cả 2 đều có tem, seal của phúc giang, có phiếu bảo hành ghi đúng ngày mua hàng và mã sản phẩm, có cả phiếu để dành đổi trả của lazada dán sẵn. Không biết dùng 1 thời gian sẽ ra sao đây, nhưng trước mắt là hài lòng. Có 1 điều thú vị thế này, mình đặt hàng hôm thứ 5, lazada… Xem thêm »
Sau gần hơn tháng gửi trả lại hàng, gọi điện các kiểu đã nhận đc mã điện tử giảm giá khi mua tại lazada, mặc dù gửi lệnh trả yêu cầu hoàn tiền qua thẻ. lúc đầu hơi bực,song nghĩ lại đó là cách lazada giữ khách nên mua hàng rồi dùng mã giảm giá đó. nói chung dùng OK.
Mình đặt hàng máy xay cầm tay ngày mùng 9/4 thì trưa 14 nhận được hàng. Đã mua ở lazada gần 2 tháng toàn 1 người giao, hàng đúng như những gì đã đặt nên tin tưởng mà ko yêu cầu mở hàng. Trả tiền xong, vào nhà và mở hộp ngoài thì phát hiện họ giao sai hàng, hộp trong toàn chữ Trung Quốc, một góc in hình hộp màu trắng có dấu cộng, đoán là hộp đựng thuốc.mỗi cái hóa đơn và tờ giấy ngoài hộp là ghi đúng.gọi luôn cho anh giao hàng thì anh phán”anh chỉ… Xem thêm »
Mình mới mua quả pin galaxy s4 , ôi trời lazada bán cho mình hàng đểu chưa sài đã hết pin , đúng là mình ko ngờ một trang web bán hàng có uy tín lại làm ăn như vậy , cạch đến già ko bao giờ mua nữa
Nếu bạn mua Pin chính hãng từ Samsung (có bảo hành) thì sẽ không bị gặp vấn đề này. Do người bán bạn chọn không uy tín rồi.
Hoá ra rất nhiều người bị lừa giống mình Đồng cảm với các bạn, tôi cũng đang lazada lừa đây. Khi đặt hàng thì rất tốt, khi kiểm tra hàng bị lỗ không sử dụng được ngay lập tức tôi vào lệnh đổi trả kết hợp gọi lên tổng đài thì dc hướng dẫn sau 24h sẽ có người qua thu hồi xong mất hút, liên tiếp trong 1 tuần ngày nào cũng gọi lên tổng đài thì chỉ nhận được câu xin lỗi và hứa sẽ đổi lại và họ còn cam kết như đinh đóng cột là ngày… Xem thêm »
Tôi cũng mua hàng 2 lần dính phốt lừa của lazada: 1. Mua laptop Asus dịp khuyến mãi Microsoft giảm 10% (hay 12% không nhớ rõ). Do đặt hàng tặng vợ kỷ niệm cưới nên đến ngày mới mở thì nhận đc 1 máy trầy (vẫn mới nhưng đã bóc tem, phiếu bh thì trước ngày tôi mua hơn 1 tháng). Sau đó tôi yêu cầu đổi lại thì báo hết hàng, và phải đợi 2 tuần sau hoàn tiền. 2. Mua laptop Lenovo với thông tin ram 4G, đọc review cẩn thận bảo máy này ngon, ram 4G chạy… Xem thêm »
Tôi có mua 1 sản phẩm Dây chuyền nam vảy rồng Bạc thái Thao Linh Jewelry DC0469(One Size) Sau khi nhận hàng và kiểm tra sản phẩm không giống với hình ảnh thực tế hình như sản phẩm mới làm nên rất bẩn có rất nhiều nhớt và dầu trên sp, sau đó tôi kiểm tra lại hình ảnh được rao bán trên lazada và thấy sản phẩm đã được gỡ, Yêu cầu đổi trả và nhân viên đã đến lấy hàng. 1 thời gian nhân viên hỗ trợ khẳng định là hàng và sản phẩm giống nhau rồi không… Xem thêm »
Hi Long. Chia buồn với bạn! Chắc là dính người bán không uy tín rồi. Chỉ còn cách tiếp tục làm việc với Lazada thôi.
Không hoàn toàn là lỗi của Lazada. Lazada gần như là một trung gian giúp tương tác giữa khách hàng và các doanh nghiệp nữa. Thứ nhất, một số trường hợp như giao hàng trễ, không giao hàng, hay hủy hàng còn có thể là do nhà bán hàng không cung cấp đúng thời hạn dẫn đến quá hạn và hủy hàng. Thứ 2 là Lazada có cả một đội ngủ kiểm duyệt hồ sơ hàng hóa khi có doanh nghiệp, cá nhân đăng ký gian hàng trên đó để bán, tuy nhiên hàng hóa, chất lượng hàng hóa thì… Xem thêm »
Hình như bạn là người của Lazada thì phải.
Mua hàng đi thì bạn mới cảm nhận dc, lúc đó đừng có ấm ức nhé.
Lazada phải nói là làm ăn quá coi thường khách hàng.
Qúa đúng! đây có khác gì trò lừa đảo hả LAZADA ? Ngày 12/12/2016 Lazada đăng bán camera ip kèm theo thẻ nhớ 32 Gb giá 229.000 vnd tôi đăng ký mua 4 cái xác nhận thành công. Ngày 10/01/2017 Lazada đăng bán Dàn âm thanh công suất cao Sony GTK-XB7 – Hãng phân phối chính thức giá 375.000 vnd tôi đăng mua 1 cái củng đã xác nhận thành công đã gửi 4 tin nhắn cho tôi. Riêng cái camera ip kết quả là ngồi đợi hàng khỏang nữa tháng, sau đó là cuộc gọi từ lazada báo là… Xem thêm »
Lazada ăn tiền cò giữa 2 bên mua bán nên phải chịu trách nhiệm rà soát, kiểm tra khống chế sai phạm của bên bán. Ví dụ thông tin quảng cáo sai sự thật, giá quá rẻ mà ghi hàng chính hãng thì người kiểm duyệt phải biết mà loại ra, chứ thấy nhan nhản các thương hiệu ghi chính hãng mà giá rẻ bèo là biết đồ dỏm rồi tức là lazada buông trôi thông tin tự do cho bên bán lộng hành thì làm sao gây dựng uy tín, khách hàng làm sao biết rõ mà né lại… Xem thêm »
Cho hoi sao mình mua cai tai nghe no ghi la 45.000 VND lúc đạt xong minh nhan gmail lại là 45000.00?
Như vậy nó vẫn là 45K mà Lập ơi.
Tôi cũng vừa mới mua cục sạc Proda 30.000mAh nhưng chỉ sạc được Iphone 6 chỉ 1 lần pin giảm từ 100% xuống chỉ còn 22%. Thắc mắc phản hồi với Lazada nhưng ko thấy trả lời.
#Tẩy chay lazada #Không mua hàng của lazada nếu bạn không muốn bị lừa #Từ một người đã bị lừa Mình mua cái dt từ lazada cách đây 1 tháng. Nhận hàng sau 2 ngày đặt hàng. Chưa kịp hài lòng thì phát hiện ra số imei ko khớp. Mình thì cũng gà tồ lắm chả biết gì, nên gọi dt hỏi cửa hàng cung cấp, nó bảo cái này ko phải là cái mã imei nó xuất hàng cho lazada cho đơn của mình. Xong liên hệ vs lazada thì nó bảo là để nó đổi cho mình sản… Xem thêm »
Hạnh ơi, Đúng là Lan Anh Mobile thì đã có tiếng xấu trên Tinhte.vn nhiều rồi. Bạn gửi cho mình xin cái Link của gian hàng để mọi người tránh ra nhé.