Một số bạn hủy đặt phòng khách sạn trên Agoda, Booking.com mà không chịu đọc kỹ trước chính sách hủy phòng dẫn đến bị mất tiền oan mà không có cách nào lấy lại được.
Nếu bạn đang có ý định hủy đặt phòng ở Agoda, Booking.com hay ở các website đặt phòng khách sạn khác thì cần xem những chú ý dưới đây để tránh bị mất tiền oan.
Hủy đặt phòng trên Booking.com
Booking.com khác các trang đặt phòng khách sạn khác ở chỗ là họ thường không trừ tiền thẻ tín dụng ngay thời điểm bạn đặt phòng. Vì vậy, có rất nhiều bạn chủ quan. Sắp đến ngày du lịch có những bạn cứ tự tiện thay đổi lịch đặt phòng, cuối cùng đến ngày thì bị Booking.com trừ tiền mà không biết kêu ai.
Những trường hợp này xảy ra vì các bạn ý không đọc kỹ, không tìm hiểu kỹ chính sách hủy đặt phòng trên Booking.com. Chính sách này của mỗi khách sạn và từng thời điểm là khác nhau. Vì vậy bạn cần lưu ý.
Nhóm 1: Hủy đặt phòng sẽ mất tiền
Có rất nhiều khách sạn 4-5 sao áp dụng chính sách này. Họ bán một số phòng giá rẻ với chính sách không hoàn/hủy. Hoặc trường hợp bạn đặt khách sạn sát ngày (ví dụ đặt trong vòng 3-4 ngày tới) chẳng hạn thì khách sạn cũng thường áp dụng chính sách không hoàn/hủy phòng sau khi đặt.
Những phòng/khách sạn không áp dụng hoàn tiền khi hủy đặt phòng trên Booking.com sẽ có ghi chú chi tiết ở trang đặt phòng là “Giá thấp – Bạn không thể hủy” như dưới đây. Trường hợp này, nếu bạn có hủy phòng thì Booking.com vẫn sẽ trừ tiền thẻ tín dụng của bạn khi đến ngày.
Một số khách sạn đưa ra 2 mức giá như ví dụ trên. Nếu bạn đặt phòng ở mức giá cao thì có thể hủy phòng (tối thiểu trước 24h) mà không bị tính phí.
Nhóm 2: Có thể hủy đặt phòng
Các phòng khách sạn trên Booking.com phổ biến đều có lựa chọn này. Tuy nhiên, thời gian hủy phòng không phải tính phí không phải lúc nào cũng là 24h như trường hợp trên. Rất nhiều khách sạn yêu cầu hủy phòng phải tối thiểu cách ngày Check-in từ 5-7 ngày thì bạn mới không bị tính phí.
Nếu bạn hủy đặt phòng trước ngày Check-in nhưng không sớm hơn ngày được miễn phí hủy của khách sạn thì bạn thường sẽ phải chịu phí đêm đầu tiên. Như vậy có nghĩa là nếu trường hợp bạn cần phải hủy đặt phòng thì hãy hủy càng sớm càng tốt. Và cho dù đã đến sát ngày thì bạn vẫn nên hủy nếu cần để thu hồi tiền của các đếm từ thứ 2 trở đi.
Kiểm tra chính sách hủy đặt phòng của phòng đã đặt ở đâu?
Để kiểm tra chính sách hủy đặt phòng hoặc thay đổi đặt phòng trên Booking.com của bạn thì bạn cần làm theo các hướng dẫn dưới đây.
Bước 1: Đăng nhập tài khoản Booking.com của bạn Tại đây.
Bước 2: Truy cập trang “Các đặt phòng của tôi” Tại đây.
Bước 3: Chi tiết liên quan đến chính sách huỷ đặt phòng trên Booking.com bạn có thể tìm thấy ở cột ‘Điều kiện’ tương ứng với đặt phòng.
Bạn hãy đọc kỹ những thông tin liên quan đến chính sách hủy đặt phòng này trước khi tiến hành hủy đặt khách sạn nhé.
Hủy đặt phòng trên Agoda.com
Agoda là dịch vụ đặt khách sạn có rất nhiều khuyến mãi đặt phòng Agoda và được tin dùng ở nhiều quốc gia Châu Á, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, có thể bạn không biết là đặt phòng qua Booking.com có nhiều lợi ích hơn so với đặt phòng qua Agoda. Bạn có thể tham khảo sự khác nhau giữa Agoda và Booking.com tại đây.
Nếu bạn đang cần hủy đặt phòng khách sạn trên Agoda thì những chú ý tương tự như khi đặt phòng trên Booking.com cùng có thể áp dụng được. Tuy nhiên, có một điểm khác biệt là đơn đặt phòng trên Agoda của bạn thường đã bị trừ tiền thẻ tín dụng/ghi nợ ngay lúc bạn đặt phòng.
Vì vậy, bạn cần chú ý tuân thủ các chính sách hoàn tiền/hủy đơn đặt phòng ở Agoda để không gặp các rắc rối về sau.
Tương tự như Booking.com, các phòng khách sạn trên Agoda cũng có chính sách hủy đặt phòng khác nhau. Ví dụ phòng khách sạn A La Carte Da Nang Beach Hotel trên đây có hai chính sách giá khác nhau. Mỗi chính sách giá đi kèm với chính sách hủy phòng khác nhau.
Nếu bạn đặt phòng với giá cao hơn, thì thời gian hủy đặt phòng linh động hơn (chỉ cần hủy trước 24h tính đến thời điểm nhận phòng). Nếu bạn đặt phòng với mức giá thấp hơn thì chính sách hủy đặt phòng là trước 7 ngày.
Nếu bạn hủy phòng không đúng theo chính sách miễn phí hủy phòng này thì sẽ mất tổi thiểu 1 đêm tiền phòng.
Bạn lưu ý là việc hủy phòng trên Agoda cần được thực hiện thông qua hệ thống của Agoda. Bạn sẽ không thể hủy phòng bằng cách gọi điện, hay liên lạc trực tiếp đến khách sạn để hủy phòng.
Lưu ý khi đặt phòng với thẻ Visa Debit
Đặt phòng với thẻ Visa/MasterCard Debit có cả điểm lợi và nhược điểm. Với thẻ Visa Debit khi đặt phòng qua Agoda.com thì bạn sẽ bị trừ tiền trên thẻ ngay lập tức. Nếu thẻ của bạn không đủ tiền để thanh toán tiền phòng thì đơn phòng sẽ bị hủy ngay.
Ngược lại, bạn có thể dùng thẻ Debit để đặt phòng trên Booking.com thì bạn không bị trừ tiền ngay. Phải đến sát ngày hoặc đến khi nhận phòng, Booking.com mới trừ tiền ở thẻ của bạn. Vì vậy, bạn vẫn có thể đặt phòng ngay cả khi không đủ tiền trong thẻ.
Vấn đề rủi ro với Booking.com là có những trường hợp khách hàng không chịu nạp tiền vào thẻ Debit. Kết quả là đến khi Booking.com trừ tiền trong thẻ của khách thì không thể trừ được vì thẻ không còn tiền. Đây cũng là cách mà một số bạn lách luật để không bị Booking.com trừ tiền khi hủy phòng không theo quy trình trên Booking.com.
Tuy nhiên, nếu bạn rơi vào trường hợp này thì xác định là Booking.com sẽ khóa thẻ đó của bạn. Cả tài khoản Booking.com của bạn nhiều khả năng cũng sẽ bị khóa vì trường hợp này Booking.com chịu thiệt vì họ vẫn phải chi trả tiền cho khách sạn.
Số điện thoại của Agoda
Hiện nay, Booking.com chưa có tổng đài hỗ trợ Tiếng Việt. Agoda thì hiện đã có văn phòng hỗ trợ hoạt động ở Việt Nam. Nếu bạn gặp phải các vấn đề quá phức tạp khi đặt phòng trên Agoda thì liên hệ với Agoda theo thông tin dưới đây nhé:
Tổng đài/ Số điện thoại hỗ trợ của Agoda có nhân viên Việt Nam hỗ trợ: +84 28 4458 2393
Các vấn đề đơn giản thì bạn cứ đăng nhập tài khoản là xử lý được nhé: Ví dụ như đổi ngày, huỷ đơn đặt phòng, thay đổi thông tin…
Hi ad, Trường hợp của mình như sau: Mình có đặt phòng khách sạn ở thái lan qua booking tháng 7 tới đây. Nhưng vì một số việc bận nên mình đã hủy phòng. Chính sách của khách sạn là là trừ một nửa phí đặt phòng và trả lại cho mình một nửa phí đặt phòng. Nhưng trong mail họ gửi về cho mình là họ báo gửi qua master card số tiền là đơn vị tiền tệ là Thái Bath. Đến bây giờ là hơn 5 ngày rồi mình vẫn chưa nhận được tiền. Không biết là số… Xem thêm »
Thanh toán bằng thẻ nào thì tiền trả về sẽ được ghi vào thẻ đó bạn nhé. Thường 5 ngày giao dịch có thể chưa xuất hiện đâu, khoảng 7 – 15 ngày bạn kiểm tra danh sách giao dịch của thẻ xem nhé.
Hi Ad, Vui lòng tư vấn giúp mình trường hợp của mình với: Mình đặt phòng trên Agoda trước thời gian ở hơn 3 tháng. Ngay sau khi đặt xong mình phát hiện ra nhầm và đã hủy. Loại phòng đặt là non-refundable. Mình bị mất phí cancel 100% và đang yêu cầu Agoda hỗ trợ. Mình thấy có một số điểm như sau, hi vọng mình có thể lấy lại được tiền: – Mình đặt 2 booking giống hệt nhau về thời gian, số lượng. Booking sau mình bấm vào Thanh toán, thực ra chỉ muốn xem giá cả… Xem thêm »
Bạn gọi điện trực tiếp cho Agoda Việt Nam (Số +84 28 4458 2393) yêu cầu hoàn tiền xem có được không nhé.
Mình đặt phòng thành công trên Booking.com nhưng số tiền trong tài khoản ít hơn số tiền phải trả để nhận phòng. Thì cho mình hỏi khi đến nhận phòng thì mình trả tiền mặt hay Booking tự trừ vào thẻ ạ?
Bạn xem kỹ lại điều khoản áp dụng với đặt phòng của bạn xem nhé. Mỗi đặt phòng sẽ khác nhau đấy.
Chào bạn, mình mới đặt phòng (cho bạn cảu mình) trên Agoda hôm qua và có chọn giao dịch thanh toán tại khách sạn nên không có nạp tiền vào thẻ JCB của mình. Nhưng đến đêm hôm qua mình có nhận được tin nhắn giao dịch không thanh toán được do không đủ số dư trong thẻ qua điện thoại. Đồng thời cũng nhận được email báo phòng của mình sẽ bị hủy do “credit card is invalid”. Vậy bạn có thể cho mình hỏi 1. Booking của mình có còn hiệu lực không khi mình chọn yêu cầu… Xem thêm »
Hi Ni, vậy là đặt phòng của bạn đã bị hủy rồi đấy. Bạn tìm hiểu kỹ lại chính sách thanh toán và hủy phòng áp dụng với đơn đặt phòng của bạn nhé.
Ad ơi. Cho mình hỏi tý. Mình có đặt phòng căn hộ ở nha trang trên booking nhưng khi liên hệ với ng cung cấp phòng thì họ báo là tài khoản của họ là ảo. K có phòng nữa , họ bảo a lên booking hủy phòng đi. Vậy mình phải làm sao ạ
Nếu được hủy miễn phí thì lên Booking.com hủy nhanh. Nếu chính sách là mất phí thì báo Booking để họ khóa khách sạn kia và hoàn tiền phí hủy phòng cho bạn.
cho mình hỏi. Mình đặt phòng vào ngày 1/05/2019 ở khách sạn Nhật Bản, theo chính sách hủy phòng thì sẽ hủy phòng ngày 29/4/2019 sẽ không bị tính phí. tuy nhiên, vào lúc 10h tối ngày 27/4, là 12h đêm bên Nhật, thẻ mình bị trừ tiền. mình đã vội hủy phòng, và tìm cách liên lạc với agoda nhưng chưa được.
theo kinh nghiệm của bạn thì trường hợp của mình là như thế nào.
cảm ơn bạn nhiều
Chính sách hủy miễn phí tới 29/4 thì bạn sẽ được hoàn tiền nhé.
Cho tôi hỏi tôi đặt trên agoda có thẻ visa tôi bấm đặt nhầm và trừ tiền trong thẻ kg kiệp xác nhận.giờ tôi muốn hủy nhận lại tiền thì tôi phải làm sao.thanks
Bạn đọc kỹ lại chính sách hủy xem có được hoàn tiền không đã nhé.
E có hủy phòng trên agoda, vậy bao lâu mới nhận lại tiền phòng ạ?
Tùy ngân hàng thường khoảng vài ngày tới 1 tuần bạn nhé.
Xin phép cho em hỏi ạ. Do không có thẻ VISA nên em nhờ 1 bạn đi cùng đặt phòng tại Bangkok qua Agoda. Em đã chuyển tiền để bạn thanh toán khách sạn và bạn forward cho em email có booking ID của khách sạn đó. Vậy cho em hỏi: – Bạn đặt phòng là lead guest có quyền tự ý hủy phòng khách sạn của em không? Và để chắc chắn không bị hủy phòng thì em nên báo trước cho khách sạn? – Em có thể check in khách sạn đó với email có booking ID mà… Xem thêm »
Người nào đặt thì sẽ có quyền hủy booking. Thiếu Lead guest thường không có vấn đề gì khi check in đâu. Chỉ cần bạn có Booking ID show cho khách sạn là được.
Cho tôi hỏi. Vừa rồi Tôi có đặt phòng thành công trên Agoda và đã bị trừ tiền trên thẻ Visa, nhưng sau đó lại nhận được mail của Agoda là lỗi kỹ thuật nên k đặt được. Nhưng tôi vẫn bị trừ tiền trên thẻ Visa. Gọi đến so cskh của Agoda thì k ai nghe máy. Đã 1 tuần đây Tôi vẫn chưa nhận được lại tiền bên Agoda. Xin hỏi còn cách nào để liên lạc bên Agoda nữa k? Vì tôi cũng đã Mail nhưng vẫn k ai rep lại cho tôi. Trân trọng.
Chỉ có cách gọi cho Agoda thôi nhé. Họ có tổng đài tiếng Việt đấy.
Mình mới đăng ký bán phongf trên trang booking.com nhưng nay gia đình bán căn hộ k kinh doanh nữa làm thế nào để hủy hợp đồng. Thanks!
Bạn xóa thông tin căn hộ và đóng tài khoản Booking.com là được nhé.
Tôi có đặt phòng trên agoda đi singapore 3 đêm nhưng khi nhập email yahoo lại thừa mất chữ .vn nên giờ ko nhận được ttin, gọi qua ksan hỏi thì đã đặt thành công, vậy cho hỏi làm thế nào để liên lạc agoda để sửa lại email ah? +959692023333
Khách sạn đã xác nhận thì không phải lo bạn nhé. Cứ đến ngày check in thì nhận phòng thôi.
Xin hỏi, mình là chủ khách sạn, mình mới đăng ký bán phòng trên Agoda, nhưng tài khoản thanh toán của mình không được Agoda chấp nhận, vậy mình phải đăng ký trong phần payout setup bằng tài khoản nào (có phải tài khoản thanh toán quốc tế ko) và điền thông tin như thế nào, xin tư vấn giúp mình ạ
Bạn đọc kỹ lại xem yêu cầu của Agoda là gì nhé. Đoạn này mình cũng chưa gặp lỗi bao giờ, mình thấy họ vẫn chuyển khoản sang tài khoản ngân hàng VN bình thường.
Có nghĩa là sử dụng tài khoản thẻ ghi nợ nội địa vẫn được à ad
Thẻ ATM không dùng được đâu Khánh nhé.
Cho e hỏi là. Em co book phòng trên Agoda , e cg huỷ phòng do khách e ko đi du lịch nữa. E huỷ trước 8 ngày. Bên Agoda đã xác nhận huỷ phòng thành công , nhung hơn 25 ngày rồi e vẫn chưa nhận được tiền hoàn phòng hoàn lại ạ.
Bạn liên hệ với Agoda xem nhé. Chắc là có vấn đề gì đó rồi.
Bạn ơi mình cũng bị trường hợp tương tự. Đã báo hủy phòng và được email xác nhận lại từ Agoda không bị phát sinh chi phí. Nhưng đã hơn 20 ngày r mình vẫn chưa nhận lại được tiền refund.liên hệ vs Agoda thì chỉ có trả lời tự dộng xuất họ xác nhận đã hủy BKg hợp lệ chứ không thể hỏi thêm được vì Thông báo xong họ sẽ ngắt dt. Bạn có địa chỉ Mail hay cách khác để liên hệ k? Mình đã reply lại email confimed hủy nhưng đã 5 ngày r mà k… Xem thêm »
Bạn gọi lên Agoda và làm theo yêu cầu để gặp nhân viên tổng đài nhé.
Cho em hỏi là, em có đặt phòng ở booking.com nhưng thẻ bị lỗi giao dịch, ngân hàng phát hành cho em một thẻ mới mà phải mất đến 2-3 ngày. Bên booking yêu cầu phải cập nhật thẻ sau 24h, nhưng đến giờ đã hai ngày rồi em chưa cập nhật thẻ, tình trạng phòng vẫn là đã được xác nhận. Như thế thì bên phía khách sạn vẫn chưa huỷ phòng của mình chứ ạ?
Nếu phòng bị hủy thì Booking sẽ có thông báo Thao nhé.
Ad ơi cho mình hỏi với. Ngày 24/8 này mình đi Malaysia chơi, đã book phòng qua Agoda nhưng vì mình ko có thẻ visa nên nhờ bạn book phòng và trả tiền giùm ( tên người nhận phòng vẫn là tên của mình). Nhưng hôm nay mình in tờ nhận phòng thì thấy có thông báo là khi check in phải đưa thẻ đã book phòng ra mới được. Vậy mình phải làm sao đây ad, ad cho mình lời khuyên nhé. Thanks !
Khó rùi. Mượn thẻ bạn mang đi thì cũng phiền nhỉ. Bạn gửi mail/ điện thoại cho khách sạn nói rõ là bạn nhờ bạn/người thân thanh toán, ko mang thẻ theo thì có được không.
Ad ơi cho mình hỏi với ạ, mình có đặt phòng trên Booking, sau đó có thay đổi kế hoạch nên đã hủy phòng nhưng bên khách sạn lại trừ một khoản tiền của mình ạ (mình hủy free nhưng khách sạn nói: “trừ trước một khoản tiền tạm thời sau đó sẽ trả lại”) Mình chờ hơn 1 tuần rồi vẫn chưa thấy tiền được hoàn lại ạ, như vậy là có trục trặc gì không ad? 🙁
Nếu chính sách hủy phòng là miễn phí thì họ sẽ trả lại, bạn cứ yên tâm. Giao dịch với thẻ sẽ hơi lâu chút.
Xin hỏi, mình đã đăng ký ks trên booking, có số điện thoại ở đó, nhưng hiện tại mình không thể đăng nhập vài tài khoản đó được, mình phải làm sao ạ
Bạn liên hệ thử với Booking.com xem sao nhé.
Mình đặt phòng trên booking và phòng đó nếu hủy là bị mất toàn bộ, nhưng mình vừa đặt xong thì 3phut sau mình hủy luôn, mình cũng có cung cấp số thẻ nhưng ko cung cấp mã CGV, như vậy có bị trừ tiền ko bạn.
Dù không có mã CVC, nhiều hãng lớn vẫn có thể trừ tiền thẻ của bạn nhé.
Xin hỏi agoda sẽ thanh toán cho đối tác như thế nào, mình có nhập số tk ngân hàng của mình và trên ycs ghi là đang treo có nghĩa là tài khoản ngân hàng của mình đã được xác nhận chưa ạ
Tài khoản Agoda cần được phê duyệt thì mới kinh doanh được bạn nhé.
Ad ơi cho mình hỏi trường hợp của mình là đã book phòng trên agoda nhưng mình có việc bận nên ko thể đến được bên agoda đã charge thẻ tín dụng trước ngày mình nhận phòng khoảng 7 ngày sau đó mình mới nhớ và vào hệ thống để huỷ phòng . V trường hợp này mình có được hoàn lại tiền ko ạ
Tùy theo chính sách hủy phòng bạn nhé. Bạn đọc kỹ lại điều khoản của đơn đặt phòng của bạn xem nhé.
Ad ơi, mình đặt phòng trên Booking, nhưng quên huỷ nên Hotel đòi trả 100% tiền phòng, mình không nhấn huỷ và cứ để booking đến ngày book luôn. Sau đó thì Hotel note là khách vắng mặt, và cho charge thẻ mình nhưng thẻ mình không có tiền nên họ ko charge được. Sau đó Hotel nhắn tin cho mình yêu cầu mình phải thanh toán 100% tiền phòng, họ đã report tên mình cho Cảnh sát, Hải quan Thái Lan, và nói mình sẽ không thể nhập cảnh Thái Lan được nữa. Ad tư vấn giúp mình nhé.… Xem thêm »
Trường hợp này rõ ràng là bạn sai rồi. Quyết định làm gì tiếp theo là ở bạn thôi. Còn việc họ đã Report lên Cảnh Sát, Hải Quan Thái Lan thì là quyền của khách sạn. Việc bạn có được nhập cảnh Thái Lan trong tương lai hay không thì bạn phải tìm hiểu luật của Thái Lan mới chắc chắn được, không nên đơn phương tin ngay lời khách sạn nói.
Tôi muốn gỡ bài đăng bán phòng trên agoda
Vậy phải làm thế nào
Bạn vào tài khoản rồi tắt đi chắc là được đấy.