Một số bạn hủy đặt phòng khách sạn trên Agoda, Booking.com mà không chịu đọc kỹ trước chính sách hủy phòng dẫn đến bị mất tiền oan mà không có cách nào lấy lại được.
Nếu bạn đang có ý định hủy đặt phòng ở Agoda, Booking.com hay ở các website đặt phòng khách sạn khác thì cần xem những chú ý dưới đây để tránh bị mất tiền oan.
Hủy đặt phòng trên Booking.com
Booking.com khác các trang đặt phòng khách sạn khác ở chỗ là họ thường không trừ tiền thẻ tín dụng ngay thời điểm bạn đặt phòng. Vì vậy, có rất nhiều bạn chủ quan. Sắp đến ngày du lịch có những bạn cứ tự tiện thay đổi lịch đặt phòng, cuối cùng đến ngày thì bị Booking.com trừ tiền mà không biết kêu ai.
Những trường hợp này xảy ra vì các bạn ý không đọc kỹ, không tìm hiểu kỹ chính sách hủy đặt phòng trên Booking.com. Chính sách này của mỗi khách sạn và từng thời điểm là khác nhau. Vì vậy bạn cần lưu ý.
Nhóm 1: Hủy đặt phòng sẽ mất tiền
Có rất nhiều khách sạn 4-5 sao áp dụng chính sách này. Họ bán một số phòng giá rẻ với chính sách không hoàn/hủy. Hoặc trường hợp bạn đặt khách sạn sát ngày (ví dụ đặt trong vòng 3-4 ngày tới) chẳng hạn thì khách sạn cũng thường áp dụng chính sách không hoàn/hủy phòng sau khi đặt.
Những phòng/khách sạn không áp dụng hoàn tiền khi hủy đặt phòng trên Booking.com sẽ có ghi chú chi tiết ở trang đặt phòng là “Giá thấp – Bạn không thể hủy” như dưới đây. Trường hợp này, nếu bạn có hủy phòng thì Booking.com vẫn sẽ trừ tiền thẻ tín dụng của bạn khi đến ngày.
Một số khách sạn đưa ra 2 mức giá như ví dụ trên. Nếu bạn đặt phòng ở mức giá cao thì có thể hủy phòng (tối thiểu trước 24h) mà không bị tính phí.
Nhóm 2: Có thể hủy đặt phòng
Các phòng khách sạn trên Booking.com phổ biến đều có lựa chọn này. Tuy nhiên, thời gian hủy phòng không phải tính phí không phải lúc nào cũng là 24h như trường hợp trên. Rất nhiều khách sạn yêu cầu hủy phòng phải tối thiểu cách ngày Check-in từ 5-7 ngày thì bạn mới không bị tính phí.
Nếu bạn hủy đặt phòng trước ngày Check-in nhưng không sớm hơn ngày được miễn phí hủy của khách sạn thì bạn thường sẽ phải chịu phí đêm đầu tiên. Như vậy có nghĩa là nếu trường hợp bạn cần phải hủy đặt phòng thì hãy hủy càng sớm càng tốt. Và cho dù đã đến sát ngày thì bạn vẫn nên hủy nếu cần để thu hồi tiền của các đếm từ thứ 2 trở đi.
Kiểm tra chính sách hủy đặt phòng của phòng đã đặt ở đâu?
Để kiểm tra chính sách hủy đặt phòng hoặc thay đổi đặt phòng trên Booking.com của bạn thì bạn cần làm theo các hướng dẫn dưới đây.
Bước 1: Đăng nhập tài khoản Booking.com của bạn Tại đây.
Bước 2: Truy cập trang “Các đặt phòng của tôi” Tại đây.
Bước 3: Chi tiết liên quan đến chính sách huỷ đặt phòng trên Booking.com bạn có thể tìm thấy ở cột ‘Điều kiện’ tương ứng với đặt phòng.
Bạn hãy đọc kỹ những thông tin liên quan đến chính sách hủy đặt phòng này trước khi tiến hành hủy đặt khách sạn nhé.
Hủy đặt phòng trên Agoda.com
Agoda là dịch vụ đặt khách sạn có rất nhiều khuyến mãi đặt phòng Agoda và được tin dùng ở nhiều quốc gia Châu Á, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, có thể bạn không biết là đặt phòng qua Booking.com có nhiều lợi ích hơn so với đặt phòng qua Agoda. Bạn có thể tham khảo sự khác nhau giữa Agoda và Booking.com tại đây.
Nếu bạn đang cần hủy đặt phòng khách sạn trên Agoda thì những chú ý tương tự như khi đặt phòng trên Booking.com cùng có thể áp dụng được. Tuy nhiên, có một điểm khác biệt là đơn đặt phòng trên Agoda của bạn thường đã bị trừ tiền thẻ tín dụng/ghi nợ ngay lúc bạn đặt phòng.
Vì vậy, bạn cần chú ý tuân thủ các chính sách hoàn tiền/hủy đơn đặt phòng ở Agoda để không gặp các rắc rối về sau.
Tương tự như Booking.com, các phòng khách sạn trên Agoda cũng có chính sách hủy đặt phòng khác nhau. Ví dụ phòng khách sạn A La Carte Da Nang Beach Hotel trên đây có hai chính sách giá khác nhau. Mỗi chính sách giá đi kèm với chính sách hủy phòng khác nhau.
Nếu bạn đặt phòng với giá cao hơn, thì thời gian hủy đặt phòng linh động hơn (chỉ cần hủy trước 24h tính đến thời điểm nhận phòng). Nếu bạn đặt phòng với mức giá thấp hơn thì chính sách hủy đặt phòng là trước 7 ngày.
Nếu bạn hủy phòng không đúng theo chính sách miễn phí hủy phòng này thì sẽ mất tổi thiểu 1 đêm tiền phòng.
Bạn lưu ý là việc hủy phòng trên Agoda cần được thực hiện thông qua hệ thống của Agoda. Bạn sẽ không thể hủy phòng bằng cách gọi điện, hay liên lạc trực tiếp đến khách sạn để hủy phòng.
Lưu ý khi đặt phòng với thẻ Visa Debit
Đặt phòng với thẻ Visa/MasterCard Debit có cả điểm lợi và nhược điểm. Với thẻ Visa Debit khi đặt phòng qua Agoda.com thì bạn sẽ bị trừ tiền trên thẻ ngay lập tức. Nếu thẻ của bạn không đủ tiền để thanh toán tiền phòng thì đơn phòng sẽ bị hủy ngay.
Ngược lại, bạn có thể dùng thẻ Debit để đặt phòng trên Booking.com thì bạn không bị trừ tiền ngay. Phải đến sát ngày hoặc đến khi nhận phòng, Booking.com mới trừ tiền ở thẻ của bạn. Vì vậy, bạn vẫn có thể đặt phòng ngay cả khi không đủ tiền trong thẻ.
Vấn đề rủi ro với Booking.com là có những trường hợp khách hàng không chịu nạp tiền vào thẻ Debit. Kết quả là đến khi Booking.com trừ tiền trong thẻ của khách thì không thể trừ được vì thẻ không còn tiền. Đây cũng là cách mà một số bạn lách luật để không bị Booking.com trừ tiền khi hủy phòng không theo quy trình trên Booking.com.
Tuy nhiên, nếu bạn rơi vào trường hợp này thì xác định là Booking.com sẽ khóa thẻ đó của bạn. Cả tài khoản Booking.com của bạn nhiều khả năng cũng sẽ bị khóa vì trường hợp này Booking.com chịu thiệt vì họ vẫn phải chi trả tiền cho khách sạn.
Số điện thoại của Agoda
Hiện nay, Booking.com chưa có tổng đài hỗ trợ Tiếng Việt. Agoda thì hiện đã có văn phòng hỗ trợ hoạt động ở Việt Nam. Nếu bạn gặp phải các vấn đề quá phức tạp khi đặt phòng trên Agoda thì liên hệ với Agoda theo thông tin dưới đây nhé:
Tổng đài/ Số điện thoại hỗ trợ của Agoda có nhân viên Việt Nam hỗ trợ: +84 28 4458 2393
Các vấn đề đơn giản thì bạn cứ đăng nhập tài khoản là xử lý được nhé: Ví dụ như đổi ngày, huỷ đơn đặt phòng, thay đổi thông tin…
cho mình hỏi cách hủy đặt phòng của khách trên Agoda, mình là chủ nhà.
Bạn hãy đọc kỹ điều khoản của Agoda trước khi quyết định huỷ nhé. Còn việc huỷ thì bạn đăng nhập tài khoản rồi tìm đến đặt phòng của khách nhé.
cho mình hỏi chút là mình có đặt phòng ở thái lan và booking cũng báo phải trả toàn bộ tiền phòng. Mình hủy sau 2 ngày đặt và trước ngày check in 10 ngày. Tuy nhiên, lusv mình đặt đã có mã số đặt chỗ nhưng ko hiểu minh nhập sao mà họ báo thẻ của mình ko thể check được. kk may quá. Trường hợp này có trừ được tiền thẻ tín dụng của mình ko bạn?mình cảm ơn
Thẻ bạn họ không trừ được tiền nên mới báo lỗi thế.
Mình đặt phòng ở agoda. Định huỷ phòng. Họ ghi là thanh toán tại khách sạn. Nếu mình huỷ thì có bị trừ ko. Họ chỉ có mail và sđt của mình thôi
Không trừ được Linh nhé.
Vậy nếu mình muốn huỷ phòng, mà họ ko cho huỷ, và mình ko đến, thì có sao ko ạ
Với đặt phòng trả tiền tại khách sạn thì lúc nào cũng huỷ được Linh nhé.
Chào Ad, bạn cho mình hỏi mình đặt Booking phòng ở Đài Loan với chính sách hủy miễn phí và mình cũng hủy phòng trước thời hạn trừ tiền của khách sạn đó. Khi mình hủy thì Booking cũng gửi lại email thông báo và tiền trừ cũng là 0 đồng. Nhưng mình vẫn bị trừ tiền trong thẻ, lên xem lại thì bảo tiền hoàn lại sẽ mất 10-15 ngày làm việc. Vậy có trường hợp nào mà Booking không hoàn lại chưa ạ? Vì mình thấy khá hoang mang. Cảm ơn Ad trước ạ.
Cứ chờ đến hạn mà không thấy được hoàn tiền thì bạn email cho họ đòi là được nhé.
Chào ad, mình đặt 5 phòng của 1 KS trên booking sau đó huỷ 3 phòng chỉ giữ lại 2 phòng, huỷ xong mới biết bị tính phí. Thẻ của mình là Visa Credit nhưng mình chưa thấy bị trừ tiền thì làm thế nào để booking k trừ đc ạ? Và nếu booking k trừ được tiền trong thẻ mình thì khi mình đến khách sạn đó thì KS có đc thu phí huỷ phòng trên booking của mình không?
Chỉ có cách khoá tính năng thanh toán Online của thẻ. Nhưng mà huỷ tính năng này thì nhiều khả năng các đơn đặt phòng khác của Phuong có thể cũng sẽ bị huỷ đấy.
Chỉ cần khoá tính năng thanh toán online thôi là đc ạ? Hiện tại mình đã khoá hoàn toàn thẻ tín dụng rồi. Họ có sđt và email của mình thì liệu khi họ k trừ tiền qua thẻ được liệu họ có gọi mình buộc mình trả được không ạ?
Nếu thẻ của bạn họ không trừ được thì trường hợp xấu nhất là họ khoá tài khoản, cho thẻ của bạn vào Blacklist lần sau sẽ không dùng thẻ/tài khoản đó để đặt phòng trên Booking.com được nữa.
Bạn ơi cho mình hỏi mình đặt phòng qua booking nhưng chọn thanh toán tại khách sạn. Khi mình nhập số master card thì thẻ mình bị trừ đúng bằng số tiền phòng. Và có gởi cho mình phiếu thanh toán nhưng theo mình biết thì bên booking là thanh toán tại ks. Vậy tại sao mình lại bị trừ tiền ạ. Mình cảm ơn
Chắc là đơn đặt phòng này của bạn là thanh toán ngay rồi. Bạn xem lại chi tiết đơn xem nhé. Nếu là hình thức bạn chọn có giá rẻ hơn hình thức thanh toán tại khách sạn thì nó là thanh toán ngay qua thẻ đấy.
Mình đặt phòng qua agoda.
Thẻ của 1 bị trừ 1 đô vào ngày mình đặt.
Có ai từng bị như vậy ko?
Đây là giao dịch xác thực thẻ có hiệu lực thôi Khanh nhé. Thường họ sẽ hoàn tiền lại sau.
Chào bạn, mình đặt phòng qua agoda, mình chọn loại phòng giá cao có ghi đc huỷ phòng miễn phí trcs 21/5, nhưng email xác nhận đặ phòng lại ghi không được huỷ, nghĩa là sao?
Thu ơi, cái này bạn phải check lại với bên Agoda rồi.
Chào bạn. Cho mình hỏi một chút! Mình đã book phòng trên Booking.com. Chính sách của KS là thanh toán trước. Nhưng thẻ của mình mới bị trừ 1/2 số tiền. Giờ mình muốn chuyển sang dùng thẻ visa khác có được không? Bên booking có trừ tiền 2 lần cả hai thẻ không? Mình cám ơn!
Bạn cứ đăng nhập tài khoản rồi vào Setting thay đổi thông tin thẻ nhé. Ở đó có cả mục “Payment preferences” chọn bạn chọn ưu tiên thanh toán bằng thẻ nào. Những cài đặt này sẽ áp dụng với các đơn đặt phòng sau, còn đơn bạn đã đặt thì mình cũng chưa biết chắc họ sẽ trừ thẻ nào. Nhưng chắc chắn không có chuyện họ trừ tiền 2 lần đâu.
Mình có đặt hotel trên booking nhưng sau đó mình hủy thì thấy báo là không được free cancel. Nghĩa là sẽ vẫn bị trừ thẻ. Mình có cung cấp visa nhưng tài khoản không đủ tiền thì có bị trừ tiền hoặc ghi nợ không ạ?
Tài khoản không đủ tiền thì ngân hàng phát hành thẻ sẽ từ chối giao dịch Nguyen nhé. Chứ vẫn để bên khác trừ thì ngân hàng họ mất tiền ah.
Mình đặt phòng trên Agoda ở Bangkok, mình chọn cách thanh toán trước ngày đi? Cho mình hỏi là nếu như thanh toán như vậy thì khi check in trễ mình có bị mất phòng hay ko? vì mình đi dịp songkran nên rất lo lắng về chuyện này..Cảm ơn Ad
Bạn cứ báo trước cho khách sạn là Check in trễ thì yên tâm là họ vẫn giữ phòng nhé. Vì bạn đã thanh toán rồi mà.
Cho mình hỏi thêm là, nếu thanh toán tiền ks bằng thẻ Visa qua Agoda mình sẽ mất thêm những loại phí nào?
Không mất thêm phí gì cả Le nhé.
Cho e hỏi là e đặt phòng ở booking.Mà thẻ visa của e bị khoá nhưng họ vẫn cho e đặt phòng.Lát sau e huỷ phòng và không để ý là huỷ phòng sẽ mất tiền.Vậy cho e hỏi là nếu như e mở thẻ visa của mình ra thì có bị trừ tiền không ạ.Em cảm ơn
Vậy là bạn đang nợ Booking.com tiền huỷ phòng đấy. Nếu có mở thẻ thì đừng mở ngay vì mình thấy nhiều hãng nước ngoài sẽ cố gắng trừ tiền chủ thẻ (bị khoá) khoảng vài lần trong thời gian 30 ngày kể từ ngày giao dịch.
Cho mình hỏi là mình có đặt phòng trên booking với chế độ không hoàn hủy phòng, nhưng bên khách sạn tự ý hủy phòng mình mà cho KH khác thuê, mình có gởi email giải trình cho booking, không biết mình có bị mất toàn bộ chi phí đặt phòng không.
Với đơn không hoàn huỷ mà khách sạn tự huỷ (qua Website Booking.com) thì bạn cứ yêu cầu bên Booking.com hoàn tiền nhé. Còn nếu họ huỷ bên ngoài mà không huỷ trên Booking.com thì cách hiệu quả nhất (nếu bạn đã tới khách sạn đó) thì đòi tiền trực tiếp nhé. Vì nếu không huỷ trên Booking.com thì đòi tiền qua Booking sẽ phức tạp hơn một chút.
Mình muốn hỏi chút là Mình đã đặt phòng và thanh toán tiền thành công trên Agoda nhưng mình lỡ tay bấm vào nút huỷ đặt phòng. Gọi điện cho bên khách sạn ko đc vì họ ko hiểu tiếng anh. Bây h mình phải làm thế nào ?
Long ơi, Không có cách nào khác ngoài việc đặt lại thôi.
Cho mình hỏi nếu bên booking trừ tiền trong thẻ debit trước ngày nhận phòng, vậy mình vẫn tới check in thì khoản tiền đó tính ntn và khoản trừ đó thường là bao nhiêu?
Nếu hình thức là thanh toán 100% qua Booking.com thì họ sẽ trừ toàn bộ luôn nhé. Trường hợp thanh toán tại khách sạn thì khách sạn sẽ trừ tiền thẻ/nhận tiền mặt của bạn.
Toi bị chôm thẻ debit visa thì agoda không kiểm soát được vẫn cho đặt, liên hệ rất khó, hỏi có cách nào ngưng được qua email hay sdt không, tôi đã báo Ngân Hàng. Stk của tôi là (nếu agoda có nhận được giúp tôi nhé) stk hsbc 0015 6738 7041 (Nguyen Dang Khoa), nếu lấy lại được tôi sẽ mang passport lên agoda VN nhận (vì mất luôn cmnd), thanks
Bạn báo Ngân hàng khoá thẻ nhé và cố gắng liên hệ Agoda qua điện thoại số +84 28 4458 2393 (có nhân viên hỗ trợ Tiếng Việt) trình bày với Agoda là giao dịch thẻ của bạn bị thực hiện gian lận trên Agoda nhé. Nhiều khả năng sẽ huỷ được đặt phòng và được hoàn lại tiền. Ngoài ra, bạn có thể hỏi thông tin khách sạn mà khách ở để liên hệ trực tiếp khách sạn đó nhờ trợ giúp nhé.
Cảm ơn anh tư vấn mình sẽ liên hệ
Anh cho em hỏi, vì không xem kĩ chính sách nên em đã hủy phòng trên booking với phí là 100$ . nhưng thẻ visa mà em đăng kia trên booking đã bị khóa từ mấy tháng trước rồi, hiện giờ em chỉ còn dùng thẻ atm bình thường của tài khoản ngân hàng đó, vậy khi em chuyển tiền vào tài khoản trên thì có bị booking trừ không ạ
Thường thì Merchant (người bán hàng hoá, dịch vụ) sẽ thực hiện giao dịch trừ tiền 2-3 lần. Sau 2-3 lần không trừ được tiền trong thẻ thì họ sẽ dừng không “cố” trừ tiền thẻ khách hàng nữa. Tuy nhiên, thời điểm thì có thể khác nhau tuỳ từng người bán hàng/dịch vụ.
Chào bạn, Mình có hủy đặt phòng trên booking.com. tuy nhiên hình thức giao dịch là tiền mặt. booking có báo sẽ tính phí mình 160$$ nhưng trong lần đặt phòng này thì mình không cung cấp thông tin thẻ debit (lần trước thì có). nên không bị trù tiền gì cả. Vậy lần sau mình đặt phòng sẽ bị trừ à>?
Nói chung là cũng khó đoán vì mình chưa gặp trường hợp này lần nào. Theo tài khoản trên Booking.com và theo chính sách huỷ phòng của họ thì đúng là bạn đang nợ họ tiền và họ có quyền thực hiện giao dịch trừ tiền trong thẻ của bạn.
Bạn ơi cho mình hỏi mình đat phòng nhưng ko để ý phần phí phòng. Giờ mình đã gửi lệnh miễn phí huỷ phòng và đang chờ ben ks trả lời. Trong TH ko miễn phí mình đành phải đặt ks đó thì liệu có đc chấp nhận ko? Và có mất phí nữa ko?
Vân Anh ơi, huỷ phòng thì không cần khách sạn trả lời. Bạn cứ đọc kỹ chính sách huỷ của Agoda/Booking rồi đăng nhập tài khoản và tự huỷ nhé.
Vđề của mình là mình đã không để ý phần không hoàn trả vậy nên mình muốn gửi yêu cầu huỷ phòng miễn phí. Giờ m lại lo yêu cầu đó không đ chấp nhận, và tiền vẫn trừ. Nên m lại muốn đặt lại phòng đó mà ko mất phí có đc ko
Nếu bạn chưa huỷ đơn đặt phòng đó thì vẫn chưa tính là huỷ nhé. Còn nếu đã huỷ rồi thì sẽ phải đặt lại từ đầu.
có ai bên khách sạn đăng kí bán phòng trên agoda ko ạ??mình muốn hỏi chút